NEWS & EVENTS

  • AEC เยี่ยมชมโครงการก่อสร้าง One Bangkok เมกะโปรเจค บน ถ.พระราม 4

    คุณสมจิตร์ เปี่ยมเปรมสุข รองประธานกรรมการบริหาร ฝ่ายปฏิบัติการ คุณไพบูลย์ โชคไพรสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร พร้อมทีมผู้บริหาร และวิศวกร บริษัทเอเชี่ยน เอ็นจิเนียริ่ง คอนซัลแต้นส์ จำกัด (AEC ) เยี่ยมชมโครงการก่อสร้าง One Bangkok ที่บริษัท สโตนเฮ้นจ์ อินเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ STI ได้รับมอบหมายให้บริหารและควบคุมงานก่อสร้างโครงการ One Bangkok โดยได้รับเกียรติจากคุณไพรัช เล้าประเสริฐ ประธานกรรมการบริหาร STI ให้การต้อนรับพร้อมให้ข้อมูลรายละเอียดและพาเยี่ยมชมโครงการฯ
    สำหรับ “One Bangkok แลนด์มาร์คระดับโลกแห่งใหม่ ใจกลางกรุงเทพมหานคร” เป็นโครงการประเภทมิกซ์ยูส แลนด์มาร์คระดับโลกแห่งใหม่ ที่พัฒนาโดยกิจการร่วมทุนระหว่างบริษัท ทีซีซี แอสเซ็ทส์ (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ โฮลดิ้งส์ (ประเทศไทย) จำกัด นับเป็นโครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์โดยภาคเอกชนที่มีขนาดใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมาในประเทศไทย ด้วยพื้นที่อาคารรวม (GFA) : 1,830,000 ตารางเมตร ในย่านธุรกิจบริเวณหัวมุมถนนวิทยุตัดกับถนนพระราม 4 ติดกับสวนลุมพินี ตัวโครงการมีพื้นที่ทั้งหมด 104 ไร่ เป็นพื้นที่สีเขียวและพื้นที่เปิดโล่งถึง 50 ไร่ โดยในอนาคต One Bangkok จะเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกในฐานะย่านธุรกิจชั้นนำ เป็นจุดหมายใหม่ของทุกไลฟ์สไตล์ที่รวมไว้ในที่เดียวกัน ได้แก่ สำนักงาน ร้านค้า โรงแรม และที่พักอาศัย ท่ามกลางกลิ่นอายของศิลปะวัฒนธรรม พร้อมเติมเต็มประสบการณ์ใหม่ของการใช้ชีวิตในเมือง ทำให้ One Bangkok เป็นเมืองแห่งความครบครันเพื่อการใช้ชีวิตที่สมบูรณ์แบบอย่างแท้จริง

  • AEC ฉลองครบรอบ 45 ปี ตอกย้ำความเชี่ยวชาญที่ปรึกษาด้านวิศวกรรมชั้นนำของประเทศ

    บริษัท เอเชี่ยน เอ็นจิเนียริ่ง คอนซัลแต้นส์ จำกัด (AEC) บริษัทที่ปรึกษาด้านวิศวกรรมชั้นนำของประเทศ ฉลองครบรอบ 45 ปี ตอกย้ำความเชี่ยวชาญงานด้านวิศวกรรม ศึกษาความเหมาะสม ออกแบบ บริหารโครงการ และควบคุมงานก่อสร้าง ด้วยความมุ่งมั่นในการทำงานให้มีคุณภาพ ทำงานให้เสร็จตามกำหนดเวลา รับผิดชอบต่อสังคม และมีจรรยาบรรณ ทำให้บริษัทฯ ได้รับการเชื่อมั่นและไว้วางใจจากภาครัฐและเอกชนให้บริหารโครงการระดับประเทศ ได้แก่ งานถนน ทางด่วน รถไฟ รถไฟฟ้า ท่าเรือ สนามบิน นิคมอุตสาหกรรม ฯลฯ มาโดยตลอด อาทิ โครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว - สำโรง โครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อมสามสนามบิน โครงการก่อสร้างสะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 5 โครงการพัฒนาท่าเรือมาบตาพุด ระยะที่ 3 โครงการก่อสร้างรถไฟทางคู่ ช่วงมาบกะเบา-ชุมทางถนนจิระ โครงการทางพิเศษสายกระทู้-ป่าตอง โครงการก่อสร้างทางวิ่งเส้นที่ 3 ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ โครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้ ช่วงเตาปูน – ราษฎร์บูรณะ เป็นต้น
    ทั้งนี้ AEC ยังคงมุ่งมั่นพัฒนาบุคลากร ผู้เชี่ยวชาญในทุกส่วนงาน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน และเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันรองรับโครงการที่จะเกิดขึ้นในอนาคต

  • บริษัท เอเชี่ยน เอ็นจิเนียริ่ง คอนซัลแต้นส์ จำกัด ตอบแทนสังคมกับกิจกรรม CSR เนื่องในโอกาสครบรอบ 45 ปี

    เนื่องในโอกาสครบรอบ 45 ปี ก่อตั้งบริษัท เอเชี่ยน เอ็นจิเนียริ่ง คอนซัลแต้นส์ จำกัด ตอบแทนสังคมกับกิจกรรม CSR นำโดยคุณสมเกียรติ ศิลวัฒนาวงศ์ ประธานกรรมการบริษัท พร้อมผู้บริหาร ร่วมมอบทุนการศึกษา อุปกรณ์กีฬาและเครื่องอุปโภคบริโภค รวมมูลค่า 250,000 บาท เพื่อเป็นทุนการศึกษาและกำลังใจให้กับน้อง ๆ นักเรียนโรงเรียนโสตศึกษาทุ่งมหาเมฆ กรุงเทพฯ เพราะพวกเราเชื่อว่าเด็กที่มีคุณภาพชีวิตที่ดีจะเติบโตและเป็นกำลังสำคัญของประเทศชาติต่อไปในอนาคต

  • ผู้บริหาร AEC เยี่ยมชมความก้าวหน้าโครงการก่อสร้างทางวิ่ง 3 สุวรรณภูมิ

    คุณสมจิตร์ เปี่ยมเปรมสุข รองประธานกรรมการบริหาร ฝ่ายปฏิบัติการ คุณไพบูลย์ โชคไพรสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และคุณสิทธิชัย เสรีพัฒนะพล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ฝ่ายการเงิน พร้อมทีมผู้บริหาร บริษัท เอเชี่ยน เอ็นจิเนียริ่ง คอนซัลแต้นส์ จำกัด (AEC ) เยี่ยมชมความก้าวหน้าโครงการบริหารงานก่อสร้างทางวิ่งเส้นที่ 3 ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ พร้อมให้กำลังใจทีมวิศวกรและพนักงาน โดยคุณปิยะ เศรษฐรัตนพงษ์ ผู้จัดการโครงการ คุณพงศ์วัฒน์ องค์เจริญ วิศวกรโยธา ให้การต้อนรับและให้ข้อมูลรายละเอียดการดำเนินงาน พร้อมพาคณะผู้บริหารเยี่ยมชมความก้าวหน้าการก่อสร้างของงาน GI (Ground Improvement) งานอาคาร ARFF งานผิวทาง Pavement และงานไฟฟ้าสนามบิน ณ สำนักงานสนาม Runway 3 ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ
    สำหรับโครงการก่อสร้างทางวิ่งเส้นที่ 3 ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ตั้งอยู่ภายในพื้นที่ของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ โดยมีพื้นที่ก่อสร้างโครงการอยู่บริเวณทางทิศตะวันตกของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ขนานกับแนวคลองลาดกระบัง มีความกว้าง 60 เมตร และ ความยาว 4,000 เมตร ขนานไปกับทางวิ่งเดิม (ทางวิ่งเส้นที่ 1) เมื่อการก่อสร้างแล้วเสร็จจะช่วยเพิ่มศักยภาพ ของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิให้สามารถรองรับเที่ยวบินเพิ่มขึ้นเป็น 94 เที่ยวบิน/ชั่วโมง (800-1,000 เที่ยวบิน/วัน

  • ผู้บริหาร AEC ลงพื้นที่ให้กำลังใจพนักงานและเยี่ยมชมโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้มฯ

    คุณสมจิตร์ เปี่ยมเปรมสุข รองประธานกรรมการบริหาร ฝ่ายปฏิบัติการ คุณอิสรินทร์ สุวัฒโน รองประธานกรรมการบริหาร ฝ่ายทรัพยากรบุคคล คุณจรูญ เพทาย รองประธานกรรมการบริหาร ฝ่ายธุรกิจลูกค้า พร้อมทีมผู้บริหาร บริษัทเอเชี่ยน เอ็นจิเนียริ่ง คอนซัลแต้นส์ จำกัด (AEC ) ลงพื้นที่ให้กำลังใจทีมวิศวกรและพนักงานที่ประจำอยู่สำนักงานโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม (ตะวันออก) ช่วงศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย - มีนบุรี (สุวินทวงศ์) โดยคุณอโนทัย บุญถีกุล ผู้จัดการโครงการ เป็นผู้ให้การต้อนรับและให้ข้อมูลรายละเอียดการดำเนินงาน ร่วมทั้งพาคณะผู้บริหารเยี่ยมชมการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีส้มฯ บริเวณสถานีศรีบูรพา (สถานีใต้ดิน)
    สำหรับโครงการรถไฟฟ้าสีส้มฯ มีระยะทางรวม 22.57 กม. แบ่งเป็นสถานีใต้ดิน จำนวน 10 สถานี (สถานีศูนย์วัฒนธรรมฯ – สถานีคลองบางม้า) และสถานียกระดับ จำนวน 7 สถานี (สถานีสัมมากร – สถานีแยกร่มเกล้า) รวม17 สถานี อาคารศูนย์ซ่อมบำรุงรถไฟฟ้า จำนวน 1 แห่ง อาคารจอดแล้วจร จำนวน 1 แห่ง โดยความก้าวหน้าภาพรวม ณ เดือนพฤษภาคม 2565 อยู่ที่ 94.51%